นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) ของโรงเรียนวัดประตูใหญ่ พ.ศ. 2566 | โรงเรียนวัดประตูใหญ่

นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) ของโรงเรียนวัดประตูใหญ่ พ.ศ. 2566

ประกาศโรงเรียนวัดประตูใหญ่
เรื่อง นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) ของโรงเรียนวัดประตูใหญ่  พ.ศ. 2566
--------------------------------------------
โรงเรียนวัดประตูใหญ่ ตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลอื่นอันเกี่ยวกับบุคคล เพื่อให้เชื่อมั่นว่าโรงเรียนวัดประตูใหญ่  มีความโปร่งใสและความรับผิดชอบในการเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูล ส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 รวมถึงกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้จึงได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อชี้แจงถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งดำเนินการโดยโรงเรียนวัดประตูใหญ่รวมถึงบุคลากรทางการศึกษาและบุคคลที่เกี่ยวข้องผู้ดำเนินการแทนโรงเรียนวัดประตูใหญ่
นโยบายนี้ใช้บังคับกับข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลซึ่งมีความสัมพันธ์กับโรงเรียนวัดประตูใหญ่ ในปัจจุบันและในอนาคต ซึ่งถูกประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลโดยพนักงานเจ้าหน้าที่รวมถึงคู่สัญญา
หรือบุคคลภายนอกที่ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลแทน โรงเรียนวัดประตูใหญ่ ภายใต้ผลิตภัณฑ์ การดำเนินการและบริการต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ ระบบแอปพลิเคชันเอกสารหรือการดำเนินการอื่น
ที่ให้ผลในลักษณะเดียวกันกับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งมีความสัมพันธ์กับโรงเรียนวัดประตูใหญ่ ตามความในวรรคหนึ่ง รวมถึง

1) บุคลากร เจ้าหน้าที่
2) คู่ค้าและผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลธรรมดา
3) กรรมการ ผู้รับมอบอำนาจ ผู้แทน ตัวแทน ผู้ถือหุ้นลูกจ้างหรือบุคคลอื่นที่มีความสัมพันธ์
ในรูปแบบเดียวกันของนิติบุคคลที่มีความสัมพันธ์

4) ผู้มาติดต่อโรงเรียน
5) ผู้เข้าชมหรือใช้งานเว็บไซต์ www.pratooyai.ac.th รวมทั้งระบบ แอปพลิเคชัน อุปกรณ์ หรือช่องทางการสื่อสารอื่น เช่น Facebook , Line
6) บุคคลอื่นที่เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ผู้สมัครงาน ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ ผู้ค้ำประกัน ผู้รับประโยชน์ในกรมธรรม์ประกันภัย เป็นต้น
โดยมีรายละเอียดดังค่อไปนี้

1.นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลจากกล้องวงจรปิด (CCTV)
โรงเรียนวัดประตูใหญ่ได้ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) สำหรับการเฝ้าระวัง สังเกตการณ์ใน พื้นที่ภายในและรอบบริเวณ อาคาร สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ของโรงเรียนวัดประตูใหญ่เพื่อรักษา ความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินและความสงบเรียบร้อยในโรงเรียน ในการนี้ จึงมีการบันทึกภาพนิ่ง เสียง ภาพเคลื่อนไหวของผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียนวัดประตูใหญ่ ผู้รับจ้าง ผู้มาเยือนหรือบุคคลทั้งหมดที่เข้ามาใน พื้นที่ภายในและโดยรอบโรงเรียนวัดประตูใหญ่ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 39 พระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 ประกอบพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 จึงออก ประกาศดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"ข้อมูลส่วนบุคคล" หมายความว่า ภาพนิ่ง เสียง ภาพเคลื่อนไหวของผู้ปฏิบัติงาน ในโรงเรียนวัดประตูใหญ่ ผู้[ริหาร ครู นักเรียน ผู้รับจ้าง ผู้มาเยือนหรือบุคคลทั้งหมดที่เข้ามาในพื้นที่ภายใน และโดยรอบโรงเรียนวัดประตูใหญ่
"โรงเรียน" หมายความว่า โรงเรียนวัดประตูใหญ่
"ผู้อำนวยการ" หมายความว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดประตูใหญ่
"ท่าน" หมายความว่า ผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียนวัดประตูใหญ่ ผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้รับจ้าง ผู้มาเยือน หรือบุคคลทั้งหมดที่เข้ามาในพื้นที่ภายในและโดยรอบโรงเรียนวัดประตูใหญ่
ข้อ 2 วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
(1) เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินและความสงบเรียบร้อยในโรงเรียน
(2) เพื่อปกป้องอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่และทรัพย์สินของโรงเรียน จากความเสียหาย การทำลายหรืออาชญากรรมอื่น
(3) เพื่อเป็นพยานหลักฐานประกอบการบังคับใช้กฎหมาย หรือการดำเนินคดีตามกฎหมาย
(4) เพื่อสนับสนุนการระงับข้อพิพาทในกระบวนการสอบสวนพิจารณาทางวินัย การอุทธรณ์และร้องทุกข์ ธรรมาภิบาลและจริยธรรมในโรงเรียน
ข้อ 3 การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
โรงเรียนไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่เก็บรวบรวมผ่านระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ให้แก่บุคคลที่สาม เว้นแต่กรณีที่มีความจำเป็นหรือกฎหมายกำหนดให้เปิดเผย
ข้อ 4 สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
(1) สิทธิขอเข้าถึงและขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับท่านซึ่งอยู่ในความคุ้มครอง ของโรงเรียน หรือขอให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ท่านไม่ได้ให้ความยินยอมที่โรงเรียนเก็บรวบรวมอยู่เว้นแต่กรณีมี ผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของบุคคลที่สาม
(2) สิทธิในการขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านกรณีถูกเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผย โดยมิชอบด้วยกฎหมาย
(3) สิทธิในการคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เว้นแต่กรณี ที่โรงเรียนมีเหตุอันชอบในการปฏิเสธการคัดค้านของท่าน
(4) สิทธิอุทธรณ์หรือร้องเรียนตามกฎหมาย
ข้อ 5 มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล
โรงเรียนมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของท่านอย่าง เหมาะสม ทั้งในเชิงเทคนิคและการบริหารจัดการ เพื่อป้องกันมิให้ข้อมูลสูญหายหรือมีการเข้าถึง ลบ ทำลายใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนด
ข้อ 6 ระยะเวลาการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
โรงเรียนอาจเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ภายในระยะเวลาที่จำเป็น เพื่อการ บรรลุวัตถุประสงค์ตามประกาศนี้หรือเท่าที่จำเป็นสำหรับกระบวนการทางกฎหมายและการจัดการข้อพิพาท
ข้อ 7 ให้ผู้อำนวยการเป็นผู้รักษาการตามประกาศนี้
ในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติตามประกาศนี้ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติซึ่งมิได้กำหนดไว้ตาม ประกาศนี้ ให้ผู้อำนวยการเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด และให้ถือเป็นที่สุด

2.นโยบายการจัดเก็บข้อมูลการจราจรคอมพิวเตอร์
โรงเรียนจะจัดเก็บข้อมูลการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต หรือข้อมูลการจราจรคอมพิวเตอร์ (Logfile) หมายถึง ข้อมูลเส้นทางการใช้งานอินเทอร์เน็ต หรือการเชื่อมต่อสื่อสารกันระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมถึงมือถือและแท็บเล็ต ไว้เป็นเวลาขั้นต่ำ 90 วัน นับตั้งแต่มีการใช้งานระบบ และจะต้องส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ ภายใน 7-15 วัน หากเจ้าหน้าที่ร้องขอ ตาม มาตรา 26 พ.ร.บ.คอมฯ พ.ศ. 2560 โดยมี การจัดเก็บข้อมูลการใช้งานผ่านระบบอินเทอร์เน็ตของโรงเรียนดังต่อไปนี้ดังต่อไปนี้ 1.ชื่อผู้ใช้งาน 2.หมายเลขโทรศัพท์ผู้ใช้งาน 3.ข้อมูลเครื่องที่ใช้งาน (IP/Mac Address) 4.วันเวลาที่ใช้งาน 5.เว็บไซต์หรือบริการที่เข้าใช้งาน โดยข้อมูลทุกอย่างจะถูกเก็บเป็นความลับ

3.นโยบายการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
1.เพื่อความสะดวกในการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการเว็บไซต์หรือระบบต่างๆของโรงเรียนวัดประตูใหญ่ หรือ  https://www.pratooyai.ac.th ทางเว็บไซต์จึงได้จัดเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ ในกรณีที่ท่านสมัคร (Sign Up) เพื่อสมัครสมาชิกหรือเพื่อใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่ง https://www.pratooyai.ac.th จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพิ่มเติม ได้แก่ อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ และเลขประชาชน
2. นอกจากนั้น เพื่อสำรวจความนิยมในการใช้บริการอันจะเป็นประโยชน์ในการนำสถิติ ไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพในการให้บริการของ https://www.pratooyai.ac.th จึงจำเป็นต้องจัดเก็บ รวบรวมข้อมูลของท่านบางอย่างเพิ่มเติม ได้แก่ หมายเลขไอพี (IP Address) ชนิดของโปรแกรม ค้นผ่าน (Browser Type) โดเมนเนม (Domain Name) บันทึกหน้าเว็บ (Web Page) ของเว็บไซต์ที่ผู้ใช้เยี่ยมชมเว็บไซต์ (Access Times) และเว็บไซต์ที่ผู้ใช้บริการเข้าถึงก่อนหน้านั้น (Referring Website Address)
3. https://www.pratooyai.ac.th ขอแนะนำให้ท่านตรวจสอบนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) ของเว็บไซต์อื่นที่เชื่อมโยงจากเว็บไซต์นี้ เพื่อจะได้ทราบและเข้าใจว่าเว็บไซต์ดังกล่าว เก็บรวบรวม ใช้หรือดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านอย่างไร ทั้งนี้ https://www.pratooyai.ac.th ไม่สามารถรับรองข้อความหรือรับรองการดำเนินการใดๆ ตามที่ได้มีการประกาศไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวได้ และไม่ขอรับผิดชอบใดๆ หากเว็บไซต์เหล่านั้นไม่ได้ปฏิบัติการหรือดำเนินการใดๆ ตามนโยบาย การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เว็บไซต์ดังกล่าวได้ประกาศไว้

4.นโยบายการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
1. https://www.pratooyai.ac.th จะใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพียงเท่าที่จำเป็น เช่น ชื่อ และ ที่อยู่ เพื่อใช้ในการติดต่อ ให้บริการ ประชาสัมพันธ์ หรือให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ รวมทั้งสำรวจความคิดเห็น ของท่านในกิจกรรมหรือกิจกรรมของ https://www.pratooyai.ac.th เท่านั้น
2. https://www.pratooyai.ac.th ขอรับรองว่าจะไม่นำข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่ https://www.pratooyai.ac.th ได้เก็บรวบรวมไว้ ไปขายหรือเผยแพร่ให้กับบุคคลภายนอกโดยเด็ดขาด เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากท่านเท่านั้น
3. ในกรณีที่ https://www.pratooyai.ac.th ได้ว่าจ้างหน่วยงานอื่นเพื่อให้ดำเนินการ เกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เช่น การจัดส่งพัสดุไปรษณีย์ การวิเคราะห์เชิงสถิติในกิจการหรือกิจกรรมของ https://www.pratooyai.ac.th เป็นต้น https://www.pratooyai.ac.th จะกำหนดให้หน่วยงานที่ได้ว่าจ้าง ให้ดำเนินการดังกล่าว เก็บรักษาความลับและความปลอดภัย ของข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน และกำหนดข้อห้าม มิให้มีการ นำข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวไปใช้นอกเหนือจากกิจกรรมหรือกิจการของ https://www.pratooyai.ac.th

5.นโยบายสิทธิในการควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
เพื่อประโยชน์ในการรักษาความเป็นส่วนตัวของท่านๆ มีสิทธิเลือกที่จะให้มีการใช้หรือแชร์ข้อมูล ส่วนบุคคลของท่าน หรืออาจเลือกที่จะไม่รับข้อมูลหรือสื่อทางการตลาดใดๆ จาก https://www.pratooyai.ac.th ก็ได้ โดยเพียงแต่ท่านกรอกความจำนงดังกล่าวเพื่อแจ้งให้ https://www.pratooyai.ac.th ทราบ

6.นโยบายการรักษาความปลอดภัยสำหรับข้อมูลส่วนบุคคล
เพื่อประโยชน์ในการรักษาความลับและความปลอดภัยสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน https://www.pratooyai.ac.th จึงได้กำหนดระเบียบภายในหน่วยงานเพื่อกำหนดสิทธิในการเข้าถึง หรือใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านและเพื่อรักษาความลับและความปลอดภัยของข้อมูลบางอย่างที่มีความ สำคัญอย่างยิ่ง เช่น หมายเลขบัตรเครดิต เป็นต้น https://www.pratooyai.ac.th จึงได้จัดให้มี ช่องทางการสื่อสาร แบบปลอดภัยสำหรับข้อมูลดังกล่าวด้วยการเข้ารหัสลับข้อมูลดังกล่าว เช่น จัดให้มีการใช้ Secure Socket Layer (SSL) protocol เป็นต้น

7.นโยบายการใช้คุกกี้ (Cookies)
“คุกกี้” คือ ข้อมูลที่ https://www.pratooyai.ac.th ส่งไปยังโปรแกรมค้นผ่านเว็บไซต์ (Web browser) ของผู้ใช้บริการ และเมื่อมีการติดตั้งข้อมูลดังกล่าวไว้ในระบบของท่านแล้ว หากมีการใช้ “คุกกี้” ก็จะทำให้เว็บไซต์ https://www.pratooyai.ac.th สามารถบันทึกหรือจดจำข้อมูลของผู้ใช้บริการไว้ จนกว่าผู้ใช้บริการ จะออกจากโปรแกรมค้นผ่านเว็บไซต์ หรือจนกว่าผู้ใช้บริการจะทำการลบ “คุกกี้” นั้นเสีย หรือไม่อนุญาตให้ “คุกกี้” นั้นทำงานอีกต่อไป หากท่านเลือกใช้ “คุกกี้” แล้ว ท่านจะได้รับความสะดวกสบายในการท่องเว็บไซต์มากขึ้นเพราะ “คุกกี้” จะช่วยจดจำเว็บไซต์ที่ท่านแวะหรือเยี่ยมชม ทั้งนี้ เพื่อความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการให้บริการ ดังนั้น https://www.pratooyai.ac.th จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการอ่านนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทุกครั้งที่เยี่ยมชม หรือมีการใช้บริการจากเว็บไซต์ของโรงเรียนวัดประตูใหญ่

8.นโยบายการปรับปรุงนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

โรงเรียนวัดประตูใหญ่  อาจทำการปรับปรุงหรือแก้ไขนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยมิได้แจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ เพื่อความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการให้บริการ ดังนั้น https://www.pratooyai.ac.th จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการอ่านนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทุกครั้งที่เยี่ยมชม หรือมีการใช้บริการจากเว็บไซต์ของ https://www.pratooyai.ac.th หรือระบบที่เกี่ยวข้อง

9.ติดต่อกับโรงเรียนวัดประตูใหญ่
การปฏิบัติตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและการติดต่อกับโรงเรียนวัดประตูใหญ่ ในกรณีที่ท่านมีข้อสงสัย ข้อเสนอแนะ หรือข้อติชมใดๆ เกี่ยวกับนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือการปฏิบัติตามนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้โรงเรียนวัดประตูใหญ่ ยินดีที่จะตอบข้อสงสัย รับฟังข้อเสนอแนะ และคำติชมทั้งหลาย อันเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงการให้บริการของ โรงเรียนวัดประตูใหญ่ ต่อไป โดยท่านสามารถติดต่อกับโรงเรียนวัดประตูใหญ่ ตามที่อยู่ที่ปรากฏข้างล่างนี้
โรงเรียนวัดประตูใหญ่ หมู่ที่ 8 บ้านหน้าวัด ตำบล เสวียด อำเภอ ท่าฉาง จังหวัด สุราษฎร์ธานี 84150
โทรศัพท์  077461296  Email [email protected] เว็บไซต์ https://www.pratooyai.ac.th

ประกาศ ณ วันที่ 1 เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2566
สุภาพร บุญสนอง
(นางสาวสุภาพร บุญสนอง)
ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดประตูใหญ่

https://www.pratooyai.ac.th/main/datas/file/1691677520.pdf

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

^