ประกาศโรงเรียนวัดประตูใหญ่ เรื่อง มาตรการการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ | โรงเรียนวัดประตูใหญ่

ประกาศโรงเรียนวัดประตูใหญ่ เรื่อง มาตรการการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดให้ดำเนินการรณรงค์ สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั่วประเทศต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถลดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศีรษะ กรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการบาดเจ็บและเสียชีวิตในระดับพื้นที่ สร้างการรับรู้ การมีวินัย และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนในการปฏิบัติตามกฎจราจร ได้กำหนดแนวทางการรณรงค์ชื่อ “จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมใจสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์”

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว ที่กำหนดให้ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนในโรงเรียน ปฏิบัติตนอันเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะการสวม หมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และเพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ปลูกจิตสำนึกรักความปลอดภัยให้แก่บุคลากรในโรงเรียนอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน โรงเรียนวัดประตูใหญ่ จึงประกาศมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนน โดยให้บุคลากรทุกคน ปฏิบัติดังนี้

1. สวมใส่หมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย
2. ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด
3. ปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดี มีจิตสำนึกรักความปลอดภัย เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และมีน้ำใจ ต่อผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 23 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2566
นางสาวสุภาพร บุญสนอง
ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดประตูใหญ่














เรื่องที่เกี่ยวข้อง

^